Các vấn đề thường gặp về nước ối khi mang thai mẹ nên biết

Herpes là một bệnh lý lấy truyền chủ yếu qua đường tình dục, qua tổn thương trên da và qua nước bọt… Người bị nhiễm bệnh, bên cạnh việc uống thuốc và làm theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Chế độ thực phẩm, ăn uống hợp lí, an toàn là rất cần thiết với người bị mắc bệnh herpes. Vì không phải loại thực phẩm, thức ăn nào cũng tốt. Vậy bệnh herpes nên kiêng ăn gì?

Trong quá trình mang thai, có thể nói nước ối là chất vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Cũng chính vì vậy mà các mẹ bầu thường hay băn khoăn về vấn đề này, bởi có quá nhiều những vấn đề liên quan đến nước ối mà các mẹ không kiểm soát hết được. Hiểu được tâm lý này, ngay sau đây các bà mẹ hãy cùng ViCare tìm hiểu ngay những vấn đề thường gặp về nước ối khi mang thai.

Chủ đề khác ViCare vinh danh các cơ sở y tế nối bật trong năm 2017

Thiếu nước ối khi mang thai

Tình trạng thiếu nước ối khi mang thai là một trong những trường hợp nguy hiểm thường gặp nhất. Dấu hiệu giúp mẹ bầu biết được nước ối của mình đang thiếu hụt đó là tình trạng thể tích nước ối ít hơn 200 ml hoặc chỉ số nước ối ít hơn hoặc bằng 5 cm.

Khi mẹ bầu gặp trường hợp thiếu nước ối khi mang thai, nếu không có những biện pháp để thay đổi và hướng giải quyết kịp thời thì có nhiều khả năng nguy hiểm có thể xảy ra như sinh non, thai chết lưu hay thậm chí là sảy thai, ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và sức khỏe của mẹ bầu sau này.

vicare.vn-cac-van-de-thuong-gap-ve-nuoc-oi-khi-mang-thai-me-nen-biet-body-1

Đa ối khi mang thai

Đa ối khi mang thai là một trong những biểu hiện bất thường của mẹ bầu, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Theo các bác sĩ sản khoa, trong một chu kì mang thai bình thường thì lượng nước ối trung bình tiết ra ở sản phụ là từ 800 ml – 1000 ml nước ối. Trung bình mỗi tháng là 50 ml nước ối. Khi bắt đầu tháng thứ 9 lượng nước ối sẽ giảm dần.

Trường hợp đa nước ối khi mang thai ở mẹ bầu có thể gây nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi. Khi lượng nước ối sản sinh ra quá dư thừa có thể sinh căng tức và vỡ nước ối, làm cho mẹ bầu có thể sinh trẻ sớm, sinh non chưa đến ngày hoặc gây dị tật ở xương của trẻ sau này. Thậm chí, nếu trường hợp nguy hiểm, lượng nước ối tăng cao có thể dẫn đến tình trạng thai chết lưu và mẹ có thể bị xuất huyết sau sinh.

Nhiễm trùng nước ối

Một hiện tượng gây nguy hiểm thường gặp nữa đó là mẹ bầu bị nhiễm trùng nước ối khi mang thai. Khi các vi khuẩn xâm nhập vào tử cung của mẹ bầu và làm cho nước ối bị nhiễm khuẩn thì sẽ rất nguy hiểm cho quá trình mang thai ở mẹ. Trường hợp viêm nhiễm này sẽ tạo điều kiện cho màng ối có khả năng bị vỡ, mẹ sẽ sinh con non hoặc trường hợp xấu là làm chết con.

vicare.vn-cac-van-de-thuong-gap-ve-nuoc-oi-khi-mang-thai-me-nen-biet-body-2

Tắc mạch nước ối

Tắc mạch nước ối khi mang thai là một trong những biến chứng cực kì nguy hiểm nếu mẹ bầu gặp phải. Khi mẹ bầu gặp trường hợp này thì khả năng gây tử vong ở thai nhi sẽ rất cao và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ bầu ở những lần mang thai tiếp theo. Tuy nhiên, trường hợp tắc mạch nước ối khi mang thai là một trong những trường hợp nguy hiểm hiếm gặp, ngay cả khi mẹ bầu có dấu hiệu chuyển dạ thì phần trăm xảy ra tình trạng tắc mạch nước ối chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Rỉ ối kéo dài khi mang thai

Nước ổi được xem như tấm màng bảo vệ trẻ trước những tác động từ bên ngoài, trường hợp rỉ ối kéo dài thường gặp ở những mẹ có dấu hiệu bị bệnh phụ khoa. Nếu tình trạng rò rỉ này kéo dài sẽ dẫn đến việc mẹ bầu thiếu nước ối, gây nên tình trạng trẻ sinh non và sau khi sinh khả năng bị khuyết tật bẩm sinh là rất lớn.

vicare.vn-cac-van-de-thuong-gap-ve-nuoc-oi-khi-mang-thai-me-nen-biet-body-3

Bên trên là các vấn đề về nước ối mà mẹ bầu có thể gặp phải trong quá trình mang thai, đây là những biểu hiện cho một thai kỳ không khỏe mạnh. Khi mắc phải những trường hợp này, không ít các trẻ đều bị ảnh hưởng đến sức khỏe ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Vì vậy để có thể theo dõi và kịp thời xử lý, chị em nên cố gắng thăm khám thai thường xuyên. Đây là cách tốt nhất để bạn bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cả con yêu luôn được khỏe mạnh.

Share This Post