Bị tụ dịch sau rau khi mang thai có nguy hiểm không các mẹ ơi?

Ngày nay, ung thư vẫn luôn là nỗi lo lắng đáng sợ nhất đối với sức khỏe của con người. Nhưng cùng với sự tiến bộ của nền y học thế giới, bên cạnh những liệu pháp điều trị, các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu đã nghiên cứu và phát hiện ra nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả, giúp chúng ta vượt qua cơn ác mộng này.

Tụ dịch sau rau hay tụ dịch màng nuôi là hiện tượng kết tụ các cục máu ở khoảng không giữa nhau thai và tử cung. Hiện tượng này thường xuất hiện khi thai dưới 22 tuần tuổi gây tâm lý sợ hãi do làm chảy máu âm đạo ở người mẹ.

Nhưng cũng có trường hợp tụ máu nhỏ và chỉ được phát hiện khi mẹ đi siêu âm ngã bụng hoặc siêu âm đầu dò âm đạo. Hình ảnh siêu âm sẽ cho thấy rõ hình ảnh những tụ máu hoặc nhau thai bị bong tróc.

vicare.vn-bi-tu-dich-sau-rau-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong-cac-me-oi-body-1

Nguyên nhân và biểu hiện

Hiện chưa có một nguyên nhân cụ thể cho hiện tượng tụ dịch sau rau. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra độ tuổi của người mẹ càng cao thì tỷ lệ xảy ra hiện tượng này càng lớn. Do đó để đảm bảo cho sự phát triển an toàn của bé, mẹ nên sinh con trước 35 tuổi.

Biểu hiện chủ yếu của tụ dịch sau rau đó là chảy máu âm đạo. Nó có thể là biểu hiện của dọa sảy nên bạn cần đến ngay bác sĩ để được thăm khám tư vấn đảm bảo sự an toàn của cả mẹ và bé.

Tụ dịch sau rau có nguy hiểm lắm không các mẹ ơi

Những tụ máu hình thành có 2 khả năng xảy ra

  • Tụ máu tiêu biến dần theo thời gian và có thể nói là không gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

  • Tụ máu phát triển, lớn dần theo thời gian gây bong tróc nhau thai ở tử cung và dẫn đến sảy thai, sinh non hoặc hạn chế sự phát triển của thai nhi.

Không thể nói trước được tụ máu sẽ phát triển theo hướng nào, tuy nhiên tụ dịch sau rau có thể nói sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi. Để đảm bảo an toàn cho bé, hãy theo dõi thường xuyên và tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ.

vicare.vn-bi-tu-dich-sau-rau-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong-cac-me-oi-body-2

Bị tụ dịch sau rau thì nên làm gì

Sau khi đã được chẩn đoán bị tụ dịch sau rau, điều đầu tiên mẹ cần làm là phải thật bình tĩnh, thả lỏng và thư giãn cơ thể. Hãy nghĩ rằng, tụ dịch sau rau sẽ dần biến mất.

Mẹ bầu cần được theo dõi thường xuyên và ở trạng thái thư giãn tuyệt đối, tránh mang vác vật nặng và đi lại nhiều. Đa số các tụ máu sẽ tự biến mất, tuy nhiên mẹ vẫn cần siêu âm theo dõi thường xuyên. Nếu bệnh tình nghiêm trọng sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc làm loãng máu.

Ngoài ra, mẹ có thể uống nhiều nước, tăng cường ăn hoa quả để tránh táo bón.

Rất nhiều mẹ đã bị tụ dịch sau rau những vẫn sinh con khỏe mạnh phát triển bình thường nên đừng quá lo lắng nếu như bạn cũng có hiện tượng đó. Hãy thật lạc quan, vui vẻ và ăn uống đủ chất để có đủ thể chất chào đón thiên thần nhỏ nhé.

Share This Post