TẬP HUẤN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN 5S TẠI TRUNG TÂM Y TẾ KIM ĐỘNG

Trước xu hướng tự chủ tài chính hiện nay, không còn con đường nào khác là cải tiến nâng cao chất lượng KCB hướng tới sự hài lòng của người bệnh và đảm bảo “an toàn” cho cán bộ y tế theo nhiều khía cạnh từ chuyên môn đến đời sống thực tiễn. Với mục tiêu đó, trong ngày 19/11/2020, Trung tâm Y tế Kim Động đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện phương pháp 5S.

          Tham dự lớp tập huấn có Ban Giám đốc, các thành viên mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện, cùng toàn thể cán bộ y tế đang công tác tại Trung tâm. Báo cáo viên là BSCKI.Nguyễn Văn Vở, Trưởng Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ.

           BSCKI. Nguyễn Văn Vở - Báo cáo viên lớp tập huấn                                                 BSCKI. Nguyễn Văn Vở- Báo cáo viên lớp tập huấn

          5S là các chữ cái đầu của các từ trong tiếng Nhật, được xem như một công cụ được sử dụng để thực hiện cải tiến liên tục bao gồm: 1. Sàng lọc, 2. Sắp xếp, 3. Sạch sẽ, 4. Săn sóc, 5. Sẵn sàng.

          Việc xây dựng và thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt 5S tại mỗi khoa phòng trong toàn Trung tâm sẽ tạo nên cảnh quan, môi trường sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn từ đó phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và tạo lập thái độ làm việc tích cực, tận tụy của toàn thể lãnh đạo và nhân viên trong toàn Trung tâm. Việc triển khai thực hiện là thiết thực và ít tốn chi phí.

          Tại lớp tập huấn, toàn thể CBNV được tìm hiểu các kỹ năng cải tiến quản lý thông qua hoạt động 5S; hướng dẫn cách thực hành phương thức 5S; mục đích của việc đánh giá 5S. Qua tập huấn đã đem lại lợi ích rất thiết thực cho tất cả cán bộ, nhân viên; nắm vững được nội dung thực hiện 5S; hiểu được vai trò, ý nghĩa, tác dụng của phương pháp 5S. Áp dụng kiến thức cải tiến quản lý chất lượng thông qua hoạt động 5S triển khai tại từng khoa, phòng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

          Nguyên tắc của thực hành 5S đòi hỏi sự tham gia của tất cả mọi người trong Trung tâm.

          5S sẽ cho chúng ta lợi ích gì?

1. Nơi làm việc trở nên sạch sẽ và ngăn nắp hơn.

2. Tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến

3. Mọi người trở nên có kỷ luật hơn.

4. Các điều kiện hỗ trợ luôn sẵn sàng cho công việc, hạn chế được sai sót chuyên môn, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

5. Cán bộ công nhân viên tự hào về nơi làm việc sạch sẽ và ngăn nắp của mình.

6. Tiền đề khách quan đem lại nhiều cơ hội cải thiện về chất lượng cuộc sống.

          Vì một môi trường làm việc trong sạch và hiệu quả cao trong công việc. Toàn thể lãnh đạo, nhân viên Trung tâm Y tế Kim Động cùng quyết tâm triển khai thực hiện 5S tại mỗi vị trí đặc biệt tại mỗi khoa, phòng trong toàn Trung tâm để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và cho chính bản thân mình. 

                                                                                                               Phòng KHNV

Share This Post