Không ngờ dùng lá trầu không, giấy vệ sinh là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Hiện nay có rất nhiều cách giúp chị em có thể cải thiện vòng một của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả. Và nâng ngực bằng kỹ thuật nội soi là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nhắc đến việc nâng ngực bằng nội soi thì câu hỏi đầu tiên mà chị em đặt ra là nâng ngực nội soi có đau không?

Chăm sóc vùng kín sai cách, sử dụng giấy vệ sinh có màu đặc biệt ngâm cơ thể quá lâu trong nước lá trầu không, là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ. Bài viết sau đây của ViCare sẽ chia sẻ thông tin cho bạn đọc được rõ hơn

ViCare vinh danh các bác sĩ nổi bật trong năm 2017

Vấn đề vô sinh, hiếm muộn đang là gánh nặng của ngành y tế hiện nay. Theo nghiên cứu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản cho thấy, tỉ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi này là 7,7%. Tức là từ 700.000 đến 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh.

Vấn đề lớn nhất gây vô sinh ở chị em là chăm sóc vùng kín sai cách. Cộng với tâm lý ngại đi khám và điều trị có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa và đe dọa đến khả năng có thai.

Ngâm mình với nước lá trầu không khi rửa âm đạo

Theo dân gian, lá trầu không có tác dụng tích cực trong việc vệ sinh vùng kín phụ nữ. Tuy nhiên, chị em cần biết cách sử dụng để không mang lại tác dụng phụ. Ngâm mình trong nước lá trầu không quá lâu sẽ khiến vi khuẩn từ hậu môn tấn công âm đạo gây nhiễm trùng sinh dục, nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

khong-ngo-day-lai-la-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-body-1

Ngâm cơ thể quá lâu với nước trầu không dễ gây vô sinh. (Ảnh minh họa)

Rửa vùng kín liên tục trong ngày

Nhiều chị em có thói quen rửa âm đạo rất nhiều lần trong ngày và nghĩ rằng sẽ giúp ‘cô bé’ sạch vi khuẩn. Tuy nhiên, chính việc làm sạch quá mức đã khiến các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, phá vỡ sự cân bằng ở âm đạo, dễ gây viêm nhiễm thậm chí dẫn đến vô sinh khi vi khuẩn tấn công.

Sử dụng giấy vệ sinh có màu

Những loại giấy vệ sinh có màu sắc bắt mắt, hương thơm sẽ kích thích chị em sử dụng. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng thụ thai.

Ngoài ra, để tăng màu và mùi thơm, các nhà sản xuất sẽ thêm phẩm màu hóa học, chất tạo mùi và làm giảm độ tinh khiết của giấy. Nhưng những chất này dễ gây kích ứng da, đặc biệt là âm đạo. Do đó, chị em không nên sử dụng giấy có màu để bảo vệ vệ sinh “cô bé”.

khong-ngo-day-lai-la-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-body-2

Giấy vệ sinh có màu.

Không vệ sinh khăn lau

Sau khi vệ sinh, chị em thường dùng khăn để lau khô vùng nhạy cảm này. Song nếu khăn không được giặt, phơi khô ngoài nắng thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan vào âm đạo. Vi khuẩn gây bệnh phụ khoa, dễ gây teo hẹp vòi trứng, vô sinh hoặc thai ngoài tử cung.

Theo Phụ Nữ Today

Xem thêm:

  • Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?
  • Viêm nấm âm đạo căn bệnh phụ nữ cần phải biết

Share This Post