Bật mí ý nghĩa thực sự ẩn trong Logo của Trung tâm Y tế Kim Động

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Logo Trung tâm Y tế Kim Động có ý nghĩa quan trọng như thế nào không?

          Tổng thể Logo là một hình tròn bao ngoài chạy theo chiều kim đồng hồ biểu hiện sự vận động không ngừng phù hợp với qui luật tự nhiên của cuộc sống. Hình tròn cũng tượng trưng cho niềm tin mong muốn sự đoàn kết, thống nhất, nhất quán trong mọi hoạt động của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động trong việc thực hiện các chiến lược phát triển của Trung tâm Y tế Kim Động, tạo dựng một Trung tâm Y tế lớn mạnh, uy tín, chất lượng, là một nơi chăm bảo vệ sức sức khỏe tin cậy của nhân dân.

            Bên ngoài cùng Logo là dòng chữ: “Trung tâm Y tế Kim Động” và “Kim Dong Medical Center” chạy vòng quanh Logo:  tượng trưng cho vòng tay kết nối, tinh thần sẵn sàng hợp tác và hội nhập Quốc tế. Đây cũng chính là tên thương hiệu của đơn vị đã và đang có trên bản đồ Việt Nam và Thế giới.

          Ở giữa trung tâm hình tròn là biểu tưởng của ngành y con rắn quấn quanh cây gậy, biểu tượng này đã được khéo đặt nổi bật trong bông hoa sen đang dần hé nở: thể hiện tâm hồn thanh cao, thuần khiết và tấm lòng bao dung, nhân ái của đội ngũ y bác sỹ Trung tâm Y tế Kim Động đã, đang và sẽ giành tất cả tâm, trí, lực phục vụ công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân với phương châm “lương y như từ mẫu”.  Hình ảnh đó còn thể hiện sự ân cần, chu đáo, tận tâm chăm sóc, giúp đỡ, cứu chữa người bệnh bằng cả trái tim người thầy thuốc. Sự khát vọng vươn lên của Trung tâm, sự mạnh mẽ, năng nổ, quyết tâm của lòng nhiệt huyết và tình yêu thương của toàn thể cán bộ Trung tâm.

          Màu sắc chủ đạo của logo là màu trắng thể hiện sự minh bạch, niềm tin, sự tao nhã trong sáng, tự tin và thuần khiết của người thầy thuốc. Màu trắng ấy còn tượng trưng cho màu áo blouse trắng của người thầy thuốc với sự chân thành, rộng lượng và thân thiện. Màu xanh lá cây đem lại cảm giác tin tưởng, thấu hiểu và sự bình yên khi đến Trung tâm Y tế Kim Động.

          Ba màu trắng, xanh và hồng kết hợp khá ăn ý với nhau thể hiện quyết tâm và trách nhiệm lớn lao của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Y tế Kim Động hết lòng vì sức khỏe nhân dân.

Logo sử dụng Font chữ chắc khỏe, rõ ràng, thể hiện sự khát khao phát triển mạnh mẽ, trường tồn của Trung tâm Y tế Kim Động.

          Tựu chung lại, Logo của Trung tâm Y tế Kim Động hàm chứa nhiều ý nghĩa quan trọng: mang đến sự thân thiện, gần gũi, toát lên niềm tin tưởng và sự tin cậy đồng thời vừa là biểu tượng của ngành, vừa là tên riêng của Trung tâm Y tế Kim Động mang nội dung sâu xa về tầm nhìn, chiến lược phát triển của Trung tâm, tính mẫu mực bề thế, nghiêm túc và phát triển toàn diện của Trung tâm.

Share This Post