209 người đã tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 tại huyện Kim Động

(KHNV) – Từ ngày 12 – 13/3, huyện Kim Động tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện. Do đây là vắc xin lần đầu triển khai, nên Ban Chỉ đạo huyện PC Covid-19 yêu cầu tăng cường cán bộ có năng lực xử lý phản ứng sau tiêm, giám sát chặt chẽ các trường hợp sau tiêm.

Theo kế hoạch, huyện Kim Động là một trong 10 huyện, TP, TX của tỉnh Hưng Yên được tiêm vắc xin Covid-19 đợt đầu. UBND tỉnh phân bố đợt 1 cho huyện Kim Động là 210 liều vắc xin, lượng vắc xin này đã được huyện bố trí  tiêm cho các nhóm đối tượng nguy cơ cao gồm: Nhân viên y tế đã và đang điều trị bệnh nhân nghi ngờ Covid-19, cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên tại cơ sở cách ly tập trung, thành viên tổ truy vết; nhân viên điều tra dịch tễ, cán bộ trực tiếp tiêm chủng vắc xin.

Huyện Kim Động tổ chức tiêm phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện

Buổi tiêm đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những người đến tiêm đều được đo nhiệt độ, tư vấn, khám sàng lọc kỹ càng và vào buồng tiêm chủng. Sau tiêm, người được tiêm vắc-xin ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ trong vòng 30 phút trước khi ra về. Qua theo dõi sau tiêm, không ghi nhận trường hợp phản ứng bất thường nặng sau tiêm.  

                                                                                 Hồng Quân

                                                                                                                                             

Share This Post